Nội thất công ty VOV của VOID
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nội thất công ty VOV của VOID
Các kiến trúc sư của VOID planning vừa hoàn thang một dự án nội thất văn phong cho công ty myxphaamr VOV tại Seoul, Hàn quốc.
Với tên gọi là tòa nhà VOV, dự án bao gồm một không gian văn phòng, phòng hội thảo, phòng trưng bày, hiệu nail và vườn mái.
Các kiến trúc sư nhắm tới việc tăng tối đa ánh sáng tự nhiên trong
công trình băng cách kết hợp các sàn phản quang, các tấm ngăn chia
không gian và các cửa mái
Dưới đây là một số thông tin từ VOID planning:
—
VOV có trụ sở tại trung tâm của Seul là một thương hiệu mỹ phẩm bao gồm các loại mỹ phẩm đa dạng chủng loại.
Tuy nhiên, ý tưởng cơ bản của thương hiệu này là “TRẮNG &
ĐEN”. Điều đó có nghĩa VOV hiểu rõ bản chất của các màu sắc trên thế
giới. Với những thực tế mâu thuẫn như vậy, tiến trình thiết kế được
phát triển từ hai mặt của vấn đề.
Mỗi thiết kế không gian là một tiến trình tái hiện bằng ‘Công nghệ số + Tự nhiên= DIGINATURE’.
Diginature là một thuật ngữ miêu tả thiết kế của một loạt các màu
sắc từ tự nhiên kết hợp với trào lưu vị lai. Mục tiêu của chúng tôi là
cảm nhận được màu sắc của tự nhiên một cách vô thức trong không gian
thay vì chỉ là những hình ảnh ấn tượng đầy biểu cảm của tự nhiên.
Có một sự khác biệt giữa thấy một khu rừng và đứng giữa khu rừng
đó. Ánh sáng tới từ cây cối và sự dich chuyển của các sinh vật rất khó
được biểu hiện trong sự tĩnh lặng. Không gian văn phòng được thiết kể
để cảm nhận được chính khu rừng. 52 hệ chứa đồ hình cột có thể di
chuyển được thiết kế không chỉ dưới góc độ quan tâm tới vị trí người sử
dụng mà còn liên quan tới ánh sáng ban ngày từ các cửa sổ ở 3 mặt ,
tương tự như hình ảnh ánh sáng xuyên qua đám cây trong rừng.
Không gian có tính chất tập hợp đám đông như là phòng họp và phòng
trưng bày được thiết kế với ý tưởng “hoa trôi”. Trong trường hợp này,
không chỉ hình thức hay màu sắc có thể lĩnh hội trực tiếp bằng cách
ngắm bông hoa, mà người hiệu ứng không gian tạo bởi các lớp cánh hoa
trong suốt đang nở bung, khiến người nhìn có được hình dung riêng của
mình về hình ảnh này.
Các lớp kính hình mềm mại và phản xạ ánh sáng làm từ kính được lặp
lại và tạo nên cảm giác ảo ảnh trong không gian nhằm loại bỏ việc nhìn
nhận về một không gian tĩnh mịch, mà còn tạo nên cảm giác về sự đa dạng
và tuyệt diệu của tự nhiên.
Quan tâm tới thực tế là có nhiều người thường xuyên đi qua lại khu
sảnh chính trong thời gian ngắn, khu vực này được thiết kế để có thể
cảm nhận được ý tưởng trong thời gian ngắn thay vì diễn giải nó.
Dựa theo tỉ lệ của không gian, ánh nắng xuyên qua sự xum xuê chặt
chẽ của khu rừng và sử dụng một chiếc gương ngay để ngay lập tức và
mạnh mẽ đem đến nhận thức về ý tưởng của công trình.
Chiều theo ánh mắt của con người có thể là một điều đơn giản, tuy
nhiên, chiều theo cảm xúc và cảm giác là không dễ. Mầu sắc và ý tưởng
của tư nhiên được cảm nhận một cách cảm xúc trong không gian này.
Ambilaterality of monotone colors, Black & White, and diverse
colors co-exists in this space, and it is acknowledged with the
emotional sense to appeal the nature color to human.
Hai mặt của những màu đơn sắc, Đen và Trắng, và màu sắc đa dạng
cùng tồn tại trong không gian này, và điều đó thừa nhận cảm giác cảm
xúc để lôi cuốn màu sắc tự nhiên tới con người.
Chức năng: tòa nhà văn phòng (công ty mỹ phẩm)B1-12F
Địa điểm: Seul , Hàn quốc
Diện tích sàn: mỗi sàn238 m2/ 1700 m2
Ngày hoàn thành: 20/06/2009
Ý tưởng: ‘Digital + Nature = DIGINATURE.’
Nguồn : kienviet.net
Re: Nội thất công ty VOV của VOID
binh gọn wa' nhỉ
Thaisalem_k06- Kiến Teen
-
Giới tính :
Tổng số bài gửi : 376
Tuổi : 37
Đến từ : bien hoa_city
Trạng thái bản thân : Độc thân
Điểm tích cực : 246
Chất lượng bài viết : 30
Châm ngôn sống : sống là phải biết hưởng thụ!!!
Re: Nội thất công ty VOV của VOID
cung duoc day, thanks anh dinh anh nhieu nha
Anh Thư- Ấu Trùng Kiến
-
Giới tính :
Tổng số bài gửi : 3
Tuổi : 32
Đến từ : Long An
Trạng thái bản thân : Độc thân
Điểm tích cực : 3
Chất lượng bài viết : 0
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|