Artlantis Tutorial
4 posters
..::Kien06VL::.. :: [ ĐỒ HỌA ] :: REVIT
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Artlantis Tutorial
Bước 1 : Xuất file ( lưu ý là đã cài đặt đủ
phần mềm và plug-in nhé ) Khuyến cáo là nên dùng Studio vì đã có
crack.Bức hình sau khi render sẽ không còn chữ Arlantis
Các bạn mở file revit và xuất file
Bước 2 : Mở trực tiếp file vừa xuất:
Mẹo nhỏ : Trong revit bạn nên sơn màu cho các đối tượng mà
bạn muốn.Ví dụ như muốn 2 cây cột có màu khác nhau thì bạn nên sơn 2
màu khác nhau cho chúng.Bởi vì khi qua Arlantis thì nó sẽ nhận các đối
tượng theo từng mảng.Điều này là rất quan trọng để có 1 bức hình render
muốn thấy được nhiều chi tiết phức tạp.Yên tâm rằng các đối tượng trong
Revit khi xuất sang nó vẫn còn nguyên .
Điều đầu tiên bạn nhận thấy là 1 vùng tối đen.Không có gì phải lo lắng cả.Nó chưa được thiết lập ánh sáng mà thôi.
Thiết lập như sau nó sẽ sáng lên liền
Giới thiệu sơ qua về thanh công cụ :
Đi dọc từ trái sang khi để chuột vào ta sẽ thấy lần lượt :
1.Shader :đây là nơi bạn có thể chỉnh sửa vật liệu, màu sắc và textures được dùng trong mô hình của bạn.
Có các tùy chọn về sự phản xạ, tính trong suốt, bề mặt của vật liệu
2.LIGHT :các thiết lập về đèn chiếu sáng nhân tạo
Có các tùy chọn cho bạn về cường độ ánh sáng,bóng đổ,loại ánh sáng.
3. HELIODON : bạn có thể thêm các tài nguyên thiên nhiên mặt trời, các mô hình của bạn thay đổi vị trí và hướng của nó.
Các bạn có thể tùy chỉnh ngày giờ theo địa phương để có ánh
sáng mặt trời phù hợp.Có các tùy chọn về bóng đổ (nhiều hay ít),Cường
độ ánh sáng mặt trời.Các tùy chọn về mây (nhiều ít ,tụ hay rời rạc) rất
linh hoạt.
4.Objecttrình đơn cho phép bạn chỉnh sửa các đối tượng.
Chỉnh sửa từng đối tượng được chọn với tùy chọn này các bạn nhé
5. Perspective
-(camera) Bạn phải mở luôn nó khi bắt đầu Tại đây bạn có thể thay đổi
các cài đặt chung của các mô hình, thay đổi các loại ống kính máy ảnh
(ví dụ: góc rộng vv) và bạn có thể thay đổi các nền tảng của mô hình.
Lưu ý thiết lập ánh sáng như trên nhé.Nếu không là bức hình
sẽ đen thui đó.Một điều đặc biệt là có tùy chọn về background mà có thể
chèn được khung cảnh 2D, 3D vào.
Đó là các công cụ chính để chúng ta làm việc.Còn lại mình xin giới thiệu đôi chút thôi nhé
6. GO BACK : hoàn tác,trở lại.
7. GO TO PLAN : ít dùng.Bỏ qua cũng được hihi
8. ZOOM : thu và phóng đối tượng
9. 2D VIEW Công cụ hữu ích giúp di chuyển mô hình
10. CATALOGUE chứa các Artlantis' shaders giúp áp vật liệu nhanh chóng
11. RENDER : Kết xuất hình ảnh
Tới đây các bạn đã hiểu sơ qua về công cụ và cách dùng của
chúng.Nói chung Artlantis là rất trực quan.Mọi thay đổi về thông số sẽ
được hiển thị trực tiếp ( nó render ngay khi ta thiết lập ) chỉ hướng
dẫn thêm các bạn về phần áp vật liệu
Nhìn xuống bảng vật liệu
Khi muốn áp vật liệu cho đối tượng nào ( hình
nền,tường,mái,cột..) ta click chuột trái vào ảnh vật liệu sau đó kéo
vào chỗ muốn áp khi thấy đối tượng sáng lên thì nhả ra ( kéo thả ). Lưu
ý các bạn là tất cả các đối tượng giống nhau sẽ cùng được áp 1 loại vật
liệu.Vì vậy mà ta phải sơn màu hoặc làm cho các đối tượng có tính chất
khác nhau ( tường 200 và 300 ) .
Có thể tận dụng ngay thư viện render của revit ( quá tuyệt )
bằng cách chọn dấu (+ ) và tìm đường dẫn đến mục render của revit ( với
các mục khác cũng vậy )
Arlantis còn có các hiệu ứng rất hay ; sương mù,ảnh sketch… các bạn từ từ khám phá nhé
Nguồn: 3dzip.net
phần mềm và plug-in nhé ) Khuyến cáo là nên dùng Studio vì đã có
crack.Bức hình sau khi render sẽ không còn chữ Arlantis
Các bạn mở file revit và xuất file
Bước 2 : Mở trực tiếp file vừa xuất:
Mẹo nhỏ : Trong revit bạn nên sơn màu cho các đối tượng mà
bạn muốn.Ví dụ như muốn 2 cây cột có màu khác nhau thì bạn nên sơn 2
màu khác nhau cho chúng.Bởi vì khi qua Arlantis thì nó sẽ nhận các đối
tượng theo từng mảng.Điều này là rất quan trọng để có 1 bức hình render
muốn thấy được nhiều chi tiết phức tạp.Yên tâm rằng các đối tượng trong
Revit khi xuất sang nó vẫn còn nguyên .
Điều đầu tiên bạn nhận thấy là 1 vùng tối đen.Không có gì phải lo lắng cả.Nó chưa được thiết lập ánh sáng mà thôi.
Thiết lập như sau nó sẽ sáng lên liền
Giới thiệu sơ qua về thanh công cụ :
Đi dọc từ trái sang khi để chuột vào ta sẽ thấy lần lượt :
1.Shader :đây là nơi bạn có thể chỉnh sửa vật liệu, màu sắc và textures được dùng trong mô hình của bạn.
Có các tùy chọn về sự phản xạ, tính trong suốt, bề mặt của vật liệu
2.LIGHT :các thiết lập về đèn chiếu sáng nhân tạo
Có các tùy chọn cho bạn về cường độ ánh sáng,bóng đổ,loại ánh sáng.
3. HELIODON : bạn có thể thêm các tài nguyên thiên nhiên mặt trời, các mô hình của bạn thay đổi vị trí và hướng của nó.
Các bạn có thể tùy chỉnh ngày giờ theo địa phương để có ánh
sáng mặt trời phù hợp.Có các tùy chọn về bóng đổ (nhiều hay ít),Cường
độ ánh sáng mặt trời.Các tùy chọn về mây (nhiều ít ,tụ hay rời rạc) rất
linh hoạt.
4.Objecttrình đơn cho phép bạn chỉnh sửa các đối tượng.
Chỉnh sửa từng đối tượng được chọn với tùy chọn này các bạn nhé
5. Perspective
-(camera) Bạn phải mở luôn nó khi bắt đầu Tại đây bạn có thể thay đổi
các cài đặt chung của các mô hình, thay đổi các loại ống kính máy ảnh
(ví dụ: góc rộng vv) và bạn có thể thay đổi các nền tảng của mô hình.
Lưu ý thiết lập ánh sáng như trên nhé.Nếu không là bức hình
sẽ đen thui đó.Một điều đặc biệt là có tùy chọn về background mà có thể
chèn được khung cảnh 2D, 3D vào.
Đó là các công cụ chính để chúng ta làm việc.Còn lại mình xin giới thiệu đôi chút thôi nhé
6. GO BACK : hoàn tác,trở lại.
7. GO TO PLAN : ít dùng.Bỏ qua cũng được hihi
8. ZOOM : thu và phóng đối tượng
9. 2D VIEW Công cụ hữu ích giúp di chuyển mô hình
10. CATALOGUE chứa các Artlantis' shaders giúp áp vật liệu nhanh chóng
11. RENDER : Kết xuất hình ảnh
Tới đây các bạn đã hiểu sơ qua về công cụ và cách dùng của
chúng.Nói chung Artlantis là rất trực quan.Mọi thay đổi về thông số sẽ
được hiển thị trực tiếp ( nó render ngay khi ta thiết lập ) chỉ hướng
dẫn thêm các bạn về phần áp vật liệu
Nhìn xuống bảng vật liệu
Khi muốn áp vật liệu cho đối tượng nào ( hình
nền,tường,mái,cột..) ta click chuột trái vào ảnh vật liệu sau đó kéo
vào chỗ muốn áp khi thấy đối tượng sáng lên thì nhả ra ( kéo thả ). Lưu
ý các bạn là tất cả các đối tượng giống nhau sẽ cùng được áp 1 loại vật
liệu.Vì vậy mà ta phải sơn màu hoặc làm cho các đối tượng có tính chất
khác nhau ( tường 200 và 300 ) .
Có thể tận dụng ngay thư viện render của revit ( quá tuyệt )
bằng cách chọn dấu (+ ) và tìm đường dẫn đến mục render của revit ( với
các mục khác cũng vậy )
Arlantis còn có các hiệu ứng rất hay ; sương mù,ảnh sketch… các bạn từ từ khám phá nhé
Nguồn: 3dzip.net
vietthangjan-
-
Giới tính :
Tổng số bài gửi : 1146
Tuổi : 37
Đến từ : Sài Gòn
Nghề nghiệp : student
Trạng thái bản thân : Độc thân
Điểm tích cực : 908
Chất lượng bài viết : 306
Re: Artlantis Tutorial
anh em hãy vọc,và hãy phang
Thaisalem_k06- Kiến Teen
-
Giới tính :
Tổng số bài gửi : 376
Tuổi : 37
Đến từ : bien hoa_city
Trạng thái bản thân : Độc thân
Điểm tích cực : 246
Chất lượng bài viết : 30
Châm ngôn sống : sống là phải biết hưởng thụ!!!
Thaisalem_k06- Kiến Teen
-
Giới tính :
Tổng số bài gửi : 376
Tuổi : 37
Đến từ : bien hoa_city
Trạng thái bản thân : Độc thân
Điểm tích cực : 246
Chất lượng bài viết : 30
Châm ngôn sống : sống là phải biết hưởng thụ!!!
Re: Artlantis Tutorial
anh em viết tút đi,viết tút đi cường
Thaisalem_k06- Kiến Teen
-
Giới tính :
Tổng số bài gửi : 376
Tuổi : 37
Đến từ : bien hoa_city
Trạng thái bản thân : Độc thân
Điểm tích cực : 246
Chất lượng bài viết : 30
Châm ngôn sống : sống là phải biết hưởng thụ!!!
Similar topics
» Thư viện tutorial 3d max
» Vài lưu ý khi xuất từ Revit sang Artlantis
» 3DS MAX TUTORIAL COLLECTIONS -74 TOPICS
» Chán đời post chơi....
» SÁCH HƯỚNG DẨN ARTLANTIS CHO ANH EM VL
» Vài lưu ý khi xuất từ Revit sang Artlantis
» 3DS MAX TUTORIAL COLLECTIONS -74 TOPICS
» Chán đời post chơi....
» SÁCH HƯỚNG DẨN ARTLANTIS CHO ANH EM VL
..::Kien06VL::.. :: [ ĐỒ HỌA ] :: REVIT
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|