Công viên giải trí theo mô hình xe Ferrari ở Abu Dhabi
Trang 1 trong tổng số 1 trang
25032009
Công viên giải trí theo mô hình xe Ferrari ở Abu Dhabi
Công viên giải trí theo mô hình xe Ferrari ở Abu Dhabi
Thi công : [You must be registered and logged in to see this link.]
Đây
là một công trình không phải là là cuộc đua ô tô, một tạp chí, vì thế
chúng ta đang ngắm nhìn tòa nhà chứ không phải là những chếc xe ô tô.
Nhưng không có sự khác biệt trong bản thiết kế khi bạn ngắm nhìn nó.
Tòa nhà sẽ hoàn thành vào năm tới với kích cỡ của đấu trường O2, nhưng
về hình dạng nó được gợi ý từ những thiết kế mạnh mẽ của những chiếc xe
hơi thể thao nổi tiếng.
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
Khách hàng: công ty Aldar Properties
Thiết kế: Benoy
Kỹ sư, kiến trúc sư chuyên về cơ chế và kỹ thuật: Rambold Whitbybird
Kỹ sư /kiến trúc sư chuyên về lĩnh vực giải trí: Rosser
Tư vấn chi phí: Blair Anderson
Tư vấn môi trường: Mott MacDonald
Giám đốc dự án, nhà thầu: Aldar – Besix JV
Kết cấu không gian: Mero
Công viên giải trí theo mô hình xe Ferrari ở Abu Dhabi có tất cả những
đường nét mượt mà, những đường cong uyển chuyển và ấn tượng đập ngay
vào mắt của siêu xe hơi của Ý trên một quy mô không thể tin được.
Nóc nhà to lớn
Bên ngoài công trường bị mờ đi do khói bụi của lớp cát nóng, không có
dấu hiệu của bất cứ đường đua nào, nhưng điều đó không có nghĩa là nó
trống rỗng. Khi bạn bước vào công trình bạn sẽ được chào đón bởi một
khối giàn đồ sộ trên một nền bêtông cao 9m, nền bêtông này chứa 2 tầng
đậu xe hơi, bạn lái xe đến đây - ngôi nhà có trồng hoa và những tiện
nghi đằng sau. Nhưng thứ hấp dẫn hơn nằm trên nóc. Ngay trung tâm đường
tròn là những khối khung thép ống dạng hình phễu. đây là một kết cấu
không gian, giải pháp kết cấu dùng những nhân tố nhỏ nhiều hơn là những
nhân tố chính to lớn. Chính giữa là một cột vuông cao 62 m. cây cột này
quá to lớn nên phải được xây đầu tiên rồi sau đó tòa nhà được xây bao
quanh nó.
Cái phễu bên ngoài với đường kính 100m được hình thành từ 12 mái vòm.
Trong suốt quá trình thi công, giàn giáo chỉ hỗ trợ tạm thời trong khi
đó những thanh kim loại hình ống được nối vào nhau. Những tháp thép
lớn tăng cường hỗ trợ tạm thời đồng thời nhiều cột thép cố định được
hàn vào nhau tại nhiều nơi. Trong khi đó kết cấu mái được xây dựng từ
trung tâm ra mép ngoài. Một cách khác thường đó là những cần trục được
nối vào những đường ray vì thế chúng có thể di chuyển cùng với mái.
Khi mái nhà mở rộng ra phía bên ngoài, người ta có thể tiến hành công
việc trên các tòa nhà bên dưới và phần ốp mái, vốn cũng khởi đầu ở
giữa, cũng có thể cố định, gắn vào được rồi. HỌ có thể gắn dầm thép vào
khung sườn khu vực này, rồi đóng sàn, thi công phần cách nhiệt, cách
điện và cuối cùng làm liền mái lại, sơn màu giống y như một chiếc xe
ferari đỏ.Mép của mái được hoàn thành một cách gọn gàng với góc ngoài
bọc nhôm. Chất lượng được coi là quan trọng. Phần mép này được làm sẵn
với 2,2 km được bắt bulông vào nhau. Mặt tiền tòa nhà làm bằng kính,
đường nét rõ ràng với những tiết diện có màu sơn bạc.
Một thiết kế cổ điển
Đây là một công trình không phải là là cuộc đua ô tô, một tạp chí, vì
thế chúng ta đang ngắm nhìn tòa nhà chứ không phải là những chếc xe ô
tô. Nhưng không có sự khác biệt trong bản thiết kế khi bạn ngắm nhìn
nó. Tòa nhà sẽ hoàn thành vào năm tới với kích cỡ của đấu trường O2,
nhưng về hình dạng nó được gợi ý từ những thiết kế mạnh mẽ của những
chiếc xe hơi thể thao nổi tiếng.
“Mỗi một chiếc Ferrari được thiết kế từ những năm 50 mang nét đặc
trưng của lớp sóng có hai đường cong chảy từ sau ra trước và bạn sẽ
thấy có cùng những đường nét như vậy ở mui xe của chiếc Ferrari
World”, Mike Lewis - giám đốc dự án thiết kế Benoy, người sẽ chịu
trách nhiệm về công trình cho biết. Ông ấy giải thích rằng việc lấy
đúng tỷ lệ là quyết định, khi mà mỗi chi tiết thiết kế đã bị Ferrari
cho ngưng. Các chuyên gia về siêu xe đảm bảo là chất lượng thương hiệu
không bị giảm bớt đi.
“Mỗi một chiếc Ferrari có một lớp sóng 2 đường cong chảy từ sau ra
trước và bạn sẽ thấy có cùng những đường nét như vậy ở mui xe của chiếc
Ferrari World”. Mike Lewis, giám đốc dự án của Benoy cho hay.
Việc trung thành, tuyệt đối tuân thủ theo thiết kế của kiểu xe Ferrari
là nguyên nhân khiến tòa nhà quá lớn. Khu vực triển lãm trung tâm có
hình dạng giống như vỏ một chiếc Ferrari cổ điển, rộng rãi, có diện
tích đến 86.000 m2, thậm chí tòa nhà có thể lớn hơn theo đúng tỷ lệ
thực. Ba khu vực có hình càng cua hay “có ba dạng” kéo dài đến tận khu
vực trung tâm đằng xa”. Khoảng cách giữa đỉnh và chu vi là 2,2 km.
Lewis cho hay “mỗi một cái kẹp chiến đấu với một phạm vi”
“ Thử thách chính là hình dạng, kích cỡ và chương trình của tòa nhà ”
Rachid Ghamraoui – phó giám đốc dự án của công ty liên doanh thiết kế
Aldar Besix – người chịu trách nhiệm thực hiện công trình cho biết. Ông
ấy đã vạch ra trước công việc của mình, Ferrari World là viên đá quý
trên vương miện của dự án Yas Island, nơi sẽ phát triển khu bán lẻ, khu
dân cư, những khách sạn, một sân golf và nơi dành cho những người cuồng
tín về siêu xe: đường đua công thức 1 cạnh công viên giải trí với giải
Grand Prix đầu tiên vào tháng 11 tới, đường đua phải hoàn thành trước
thời gian này và khách hàng muốn Ferrari World được hoàn thành vào thời
gian này.
Ghamraoui giải thích rằng đây không chỉ một dự án mà là vài dự án.
Nhiều vòng đua nằm bên trong một tòa nhà chuyên biệt, bên trong một kết
cấu chính, có mái riêng, hệ thống điều hòa nhiệt độ và nguồn cung cấp
điện riêng. Đường đua được chuyên gia người Mỹ Jack Roses Associates
thiết kế và lắp đặt, chúng chứa những thành phần điện tử phức tạp.
Lewis bình luận: “công trình gần giống như một phòng thí nghiệm khoa
học”. Điều này có nghĩa là đường đua chưa thể lắp đặt cho đến khi tòa
nhà đi vào hoạt động hoàn toàn khi những điều kiện của sa mạc hủy hoại
những bộ phận nhạy cảm.
Với Ghamraoui điều đó có nghĩa kế hoạch chu đáo là điều quyết định. Ông
ấy giải thích rằng “sự sắp sếp thứ tự là những vấn đề chính”. Ông nói
rằng điều này khó khăn hơn vì tất cả công việc phải được thực hiện song
song với nhau. Ví dụ, kết cấu mái vòm vẫn thi công trong khi đó phải
lắp đặt đường đua. “ Tại cùng một điểm ta phải thực hiện tất cả công
việc cùng nhau từ dân dụng đến cơ khí, hàn, đường đua và trang thiết
bị”, Ghamraoui nói.
Thi công : [You must be registered and logged in to see this link.]
Đây
là một công trình không phải là là cuộc đua ô tô, một tạp chí, vì thế
chúng ta đang ngắm nhìn tòa nhà chứ không phải là những chếc xe ô tô.
Nhưng không có sự khác biệt trong bản thiết kế khi bạn ngắm nhìn nó.
Tòa nhà sẽ hoàn thành vào năm tới với kích cỡ của đấu trường O2, nhưng
về hình dạng nó được gợi ý từ những thiết kế mạnh mẽ của những chiếc xe
hơi thể thao nổi tiếng.
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
Khách hàng: công ty Aldar Properties
Thiết kế: Benoy
Kỹ sư, kiến trúc sư chuyên về cơ chế và kỹ thuật: Rambold Whitbybird
Kỹ sư /kiến trúc sư chuyên về lĩnh vực giải trí: Rosser
Tư vấn chi phí: Blair Anderson
Tư vấn môi trường: Mott MacDonald
Giám đốc dự án, nhà thầu: Aldar – Besix JV
Kết cấu không gian: Mero
Công viên giải trí theo mô hình xe Ferrari ở Abu Dhabi có tất cả những
đường nét mượt mà, những đường cong uyển chuyển và ấn tượng đập ngay
vào mắt của siêu xe hơi của Ý trên một quy mô không thể tin được.
Nóc nhà to lớn
Bên ngoài công trường bị mờ đi do khói bụi của lớp cát nóng, không có
dấu hiệu của bất cứ đường đua nào, nhưng điều đó không có nghĩa là nó
trống rỗng. Khi bạn bước vào công trình bạn sẽ được chào đón bởi một
khối giàn đồ sộ trên một nền bêtông cao 9m, nền bêtông này chứa 2 tầng
đậu xe hơi, bạn lái xe đến đây - ngôi nhà có trồng hoa và những tiện
nghi đằng sau. Nhưng thứ hấp dẫn hơn nằm trên nóc. Ngay trung tâm đường
tròn là những khối khung thép ống dạng hình phễu. đây là một kết cấu
không gian, giải pháp kết cấu dùng những nhân tố nhỏ nhiều hơn là những
nhân tố chính to lớn. Chính giữa là một cột vuông cao 62 m. cây cột này
quá to lớn nên phải được xây đầu tiên rồi sau đó tòa nhà được xây bao
quanh nó.
Cái phễu bên ngoài với đường kính 100m được hình thành từ 12 mái vòm.
Trong suốt quá trình thi công, giàn giáo chỉ hỗ trợ tạm thời trong khi
đó những thanh kim loại hình ống được nối vào nhau. Những tháp thép
lớn tăng cường hỗ trợ tạm thời đồng thời nhiều cột thép cố định được
hàn vào nhau tại nhiều nơi. Trong khi đó kết cấu mái được xây dựng từ
trung tâm ra mép ngoài. Một cách khác thường đó là những cần trục được
nối vào những đường ray vì thế chúng có thể di chuyển cùng với mái.
Khi mái nhà mở rộng ra phía bên ngoài, người ta có thể tiến hành công
việc trên các tòa nhà bên dưới và phần ốp mái, vốn cũng khởi đầu ở
giữa, cũng có thể cố định, gắn vào được rồi. HỌ có thể gắn dầm thép vào
khung sườn khu vực này, rồi đóng sàn, thi công phần cách nhiệt, cách
điện và cuối cùng làm liền mái lại, sơn màu giống y như một chiếc xe
ferari đỏ.Mép của mái được hoàn thành một cách gọn gàng với góc ngoài
bọc nhôm. Chất lượng được coi là quan trọng. Phần mép này được làm sẵn
với 2,2 km được bắt bulông vào nhau. Mặt tiền tòa nhà làm bằng kính,
đường nét rõ ràng với những tiết diện có màu sơn bạc.
Một thiết kế cổ điển
Đây là một công trình không phải là là cuộc đua ô tô, một tạp chí, vì
thế chúng ta đang ngắm nhìn tòa nhà chứ không phải là những chếc xe ô
tô. Nhưng không có sự khác biệt trong bản thiết kế khi bạn ngắm nhìn
nó. Tòa nhà sẽ hoàn thành vào năm tới với kích cỡ của đấu trường O2,
nhưng về hình dạng nó được gợi ý từ những thiết kế mạnh mẽ của những
chiếc xe hơi thể thao nổi tiếng.
“Mỗi một chiếc Ferrari được thiết kế từ những năm 50 mang nét đặc
trưng của lớp sóng có hai đường cong chảy từ sau ra trước và bạn sẽ
thấy có cùng những đường nét như vậy ở mui xe của chiếc Ferrari
World”, Mike Lewis - giám đốc dự án thiết kế Benoy, người sẽ chịu
trách nhiệm về công trình cho biết. Ông ấy giải thích rằng việc lấy
đúng tỷ lệ là quyết định, khi mà mỗi chi tiết thiết kế đã bị Ferrari
cho ngưng. Các chuyên gia về siêu xe đảm bảo là chất lượng thương hiệu
không bị giảm bớt đi.
“Mỗi một chiếc Ferrari có một lớp sóng 2 đường cong chảy từ sau ra
trước và bạn sẽ thấy có cùng những đường nét như vậy ở mui xe của chiếc
Ferrari World”. Mike Lewis, giám đốc dự án của Benoy cho hay.
Việc trung thành, tuyệt đối tuân thủ theo thiết kế của kiểu xe Ferrari
là nguyên nhân khiến tòa nhà quá lớn. Khu vực triển lãm trung tâm có
hình dạng giống như vỏ một chiếc Ferrari cổ điển, rộng rãi, có diện
tích đến 86.000 m2, thậm chí tòa nhà có thể lớn hơn theo đúng tỷ lệ
thực. Ba khu vực có hình càng cua hay “có ba dạng” kéo dài đến tận khu
vực trung tâm đằng xa”. Khoảng cách giữa đỉnh và chu vi là 2,2 km.
Lewis cho hay “mỗi một cái kẹp chiến đấu với một phạm vi”
“ Thử thách chính là hình dạng, kích cỡ và chương trình của tòa nhà ”
Rachid Ghamraoui – phó giám đốc dự án của công ty liên doanh thiết kế
Aldar Besix – người chịu trách nhiệm thực hiện công trình cho biết. Ông
ấy đã vạch ra trước công việc của mình, Ferrari World là viên đá quý
trên vương miện của dự án Yas Island, nơi sẽ phát triển khu bán lẻ, khu
dân cư, những khách sạn, một sân golf và nơi dành cho những người cuồng
tín về siêu xe: đường đua công thức 1 cạnh công viên giải trí với giải
Grand Prix đầu tiên vào tháng 11 tới, đường đua phải hoàn thành trước
thời gian này và khách hàng muốn Ferrari World được hoàn thành vào thời
gian này.
Ghamraoui giải thích rằng đây không chỉ một dự án mà là vài dự án.
Nhiều vòng đua nằm bên trong một tòa nhà chuyên biệt, bên trong một kết
cấu chính, có mái riêng, hệ thống điều hòa nhiệt độ và nguồn cung cấp
điện riêng. Đường đua được chuyên gia người Mỹ Jack Roses Associates
thiết kế và lắp đặt, chúng chứa những thành phần điện tử phức tạp.
Lewis bình luận: “công trình gần giống như một phòng thí nghiệm khoa
học”. Điều này có nghĩa là đường đua chưa thể lắp đặt cho đến khi tòa
nhà đi vào hoạt động hoàn toàn khi những điều kiện của sa mạc hủy hoại
những bộ phận nhạy cảm.
Với Ghamraoui điều đó có nghĩa kế hoạch chu đáo là điều quyết định. Ông
ấy giải thích rằng “sự sắp sếp thứ tự là những vấn đề chính”. Ông nói
rằng điều này khó khăn hơn vì tất cả công việc phải được thực hiện song
song với nhau. Ví dụ, kết cấu mái vòm vẫn thi công trong khi đó phải
lắp đặt đường đua. “ Tại cùng một điểm ta phải thực hiện tất cả công
việc cùng nhau từ dân dụng đến cơ khí, hàn, đường đua và trang thiết
bị”, Ghamraoui nói.
shenlong- Kiến Teen
-
Giới tính :
Tổng số bài gửi : 203
Tuổi : 36
Đến từ : dong thap
Nghề nghiệp : sinh vien
Điểm tích cực : 636
Chất lượng bài viết : 316
Similar topics
» CHỌN NỘI THẤT THEO VẬT LIỆU,THEO KHÔNG GIAN SỬ DỤNG
» Ferrari 612 Scaglietti Wallpapers
» Theo Đuổi Tới Cùng
» Tài liệu lịch sử kiến trúc phương TÂy 2 (phần tiếp theo)
» Tài liệu Cấu tạo 4(Tiếp theo nè)
» Ferrari 612 Scaglietti Wallpapers
» Theo Đuổi Tới Cùng
» Tài liệu lịch sử kiến trúc phương TÂy 2 (phần tiếp theo)
» Tài liệu Cấu tạo 4(Tiếp theo nè)
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|